นับเป็นเวลาหลายปีที่ Pokémon GO เกมที่ให้ออกไปจับเหล่าโปเกมอนในโลกความจริง ได้รับการตอบรับถล่มทลาย จนสร้างรายได้ให้บริษัทหลายพันล้านดอลลาร์ ถึงตอนนี้กระแสจะเริ่มซาลง แต่โปเกมอนสร้างฐานแฟนได้อย่างแข็งแกร่ง จนได้รับการยอมรับทั่วโลก
Nikkei Asia รายงานว่า โปเกมอนเป็นหนึ่งในซีรีส์วิดีโอเกมที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก เห็นได้จากแอปติดตามการนอนหลับอย่าง Pokémon Sleep ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดกว่า 10 ล้านครั้ง
และในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ที่ชื่นชอบโปเกมอนประมาณ 2,000 คน จาก 50 ประเทศ ได้เข้าแข่งขัน Pokémon World Championships ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
- ‘การ์ดโปเกมอน’ ที่มีค่าพอๆ กับทองคำหรือนาฬิกาหรู กำลังตกเป็นเป้าหมายของขโมยในญี่ปุ่น
- การนอนกำลังสร้างมูลค่า ‘Pokémon Sleep’ เกมที่ไม่ธรรมดา เพราะวิธีเล่นคือการนอนหลับ…
- CPN ทุ่ม 600 ล้านบาท เนรมิตศูนย์การค้าทั่วประเทศให้เป็นโลกแห่ง Pokémon …
“ที่ผ่านมารายได้และกำไรของเราเติบโตขึ้นอย่างมาก เราจึงจัดกิจกรรมขึ้นมา เพื่อเป็นการขอบคุณฐานแฟนโปเกมอน” Tsunekazu Ishihara ประธานบริษัท Pokemon Co. กล่าว
สำหรับเกมโปเกมอนเปิดตัวครั้งแรกในปี 1996 และเพิ่งครบรอบ 7 ปีเมื่อเดือนที่แล้ว ที่ผ่านมาโปเกมอนสามารถสร้างฐานแฟนจากทั่วโลกได้อย่างแข็งแกร่ง
แม้จะมีบางช่วงที่กระแสเริ่มซาลง แต่เรากำลังพยายามสร้างความเคลื่อนไหวมากขึ้น ด้วยการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ในต่างประเทศ จัดกิจกรรม Pokémon GO มากขึ้น เพื่อรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยเป้าหมายของโปเกมอน เราต้องการรักษาความเป็นแบรนด์ระดับโลกให้ได้
พร้อมกับการหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เราสนใจนำ ChatGPT ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์มาใช้สร้างเกมใหม่ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะตอนนี้หลายๆ บริษัทก็ต่างให้ความสำคัญกับเครื่องมือ Generative AI รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน
อีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ คือการนำกำไรที่ได้รับจากธุรกิจไปลงทุนในโปเกมอน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ได้มากที่สุด
อ้างอิง: