×

LINE เปิดตัว เทน เทน เกมโชว์ไลฟ์ ชูแพลตฟอร์มช่วยแบรนด์สร้างเอ็นเกจ ตั้งเป้าเพิ่มผู้เล่นอย่างน้อย 9 แสนคนปีหน้า

18.09.2018
  • LOADING...

LINE ประเทศไทย เปิดตัว ‘เทน เทน’ (Ten Ten) แพลตฟอร์มอินเทอร์แอ็กทีฟไลฟ์โชว์อย่างเป็นทางการ หลังทดลองให้บริการช่วงทดสอบระบบ 2 เดือน เผยเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างเอ็นเกจเมนต์ให้แบรนด์ได้ 100% ตั้งเป้าเพิ่มผู้เล่นอย่างน้อย 9 แสนรายภายในปีหน้า

 

วันนี้ (18 ก.ย.) LINE ประเทศไทย และวู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา (บริษัท WXYZ จำกัด) ได้เปิดตัวอินเทอร์แอ็กทีฟไลฟ์โชว์ เทน เทน เพื่อเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นเกมโชว์รูปแบบใหม่ในโลกดิจิทัลที่คนดูจะเป็นได้ทั้งผู้เล่นและส่วนหนึ่งของการดำเนินรายการ เนื่องจากตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมาเกมโชว์ทางหน้าจอโทรทัศน์ไม่ได้เปิดโอกาสให้คนดูร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นเกมตอบคำถาม

 

วุฒิธรบอกว่า 10 ปีที่แล้วเราคุ้นเคยกับเกมโชว์แบบ เกมเศรษฐี และคนดูทุกคนก็อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่ทำไม่ได้ ปลายปีที่แล้วเราจึงสงสัยว่าพอจะเป็นไปได้ไหมที่เกมโชว์จะให้คนดูเป็นผู้เล่นได้ โดยได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจาก HQ Triva เกมโชว์ไลฟ์ของสหรัฐอเมริกา ประกอบกับในระบบนิเวศ (Eco System) ของ LINE ก็ยังไม่มีเกมแบบอินเทอร์แอ็กทีฟเลย นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิด LINE เทน เทน ขึ้นมา

 

เทน เทน คือเกมโชว์ตอบคำถามไลฟ์ 10 ข้อภายใน 10 นาที (แต่ละข้อมีเวลา 10 วินาที) ออนแอร์ทุกวัน เวลา 21.00 น. เล่นได้ทันทีผ่านแพลตฟอร์ม LINE (@Line1010) เริ่มเปิดให้เล่นอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้เล่นต่อตอนเฉลี่ยประมาณ 58,000 ราย โตขึ้นกว่า 11 เท่าจากช่วงแรกที่มีผู้เล่นแค่ 5,000 ราย และมีจำนวนผู้ติดตามตัวเกมมากกว่า 1 ล้านราย

 

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย เผยว่าจุดแข็งของ LINE เทน เทน ประกอบด้วย 3 ข้อสำคัญ ได้แก่ 1. เกมโชว์ไลฟ์ที่เล่นได้ทันทีบนแพลตฟอร์ม LINE ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติม 2. พิธีกรระดับแม่เหล็กอย่าง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา และแขกรับเชิญชื่อดังที่จะหมุนเวียนมารับหน้าที่ดำเนินรายการ และ 3. ตัวเกมการันตียอดคนเล่นคงที่ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเกม ซึ่งเป็นช่องทางการทำการตลาดสำหรับแบรนด์ต่างๆ ที่ดี (ใช้วิธีเฉลยคำตอบตอนจบเกม)

 

“สำหรับแบรนด์ เรื่องพวกนี้ถือว่าสำคัญมาก ตลอดทั้งเกมเราจะมีการสอดแทรกไทอินโฆษณาแบรนด์ต่างๆ เข้าไปผ่านทั้งรูปแบบคำถาม แบนเนอร์ ทีวีซีนเข้าช่วงเล่นเกมและเฉลยคำตอบ ซึ่งทั้งหมดคือการสร้างเอ็นเกจเมนต์ของแบรนด์ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสตลอดทั้งเกม ฉะนั้นเราจึงสามารถบอกกับแบรนด์ได้เลยว่าถ้าแฝงโฆษณาเข้าไปในรูปแบบใดก็ตาม เอ็นเกจเมนต์ก็จะเกิดขึ้นแบบ 100%

 

“ในอนาคตเราก็สามารถสปินออฟไปทำแพลตฟอร์มสร้างเอ็นเกจเมนต์อื่นๆ ให้กับแบรนด์ได้ด้วย จะเห็นว่าเราคิดเผื่อทั้งตัวผู้เล่นและแบรนด์ นี่คือช่องทางที่แบรนด์จะสามารถสร้างเอ็นเกจเมนต์ได้เป็นอย่างดี”

 

ปัจจุบันเรตติ้งรายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ทั่วไปจะมียอดคนดูเฉลี่ยเริ่มต้นที่ประมาณ 9 แสนถึง 2.4 ล้านราย ซึ่งเป้าหมายในปี 2019 ที่จะถึงนี้ของเทน เทน คือการเพิ่มจำนวนผู้เล่นให้ได้อย่างน้อย 9 แสนราย นอกจากนี้วุฒิธรยังบอกอีกด้วยว่าในอนาคตเทน เทน จะไม่ได้หยุดแค่เกมโชว์แน่นอน แต่จะกลายเป็นรายการแบบอินเทอร์แอ็กทีฟออนไลน์อันดับ 1 ที่ออนแอร์ตั้งเช้ายันค่ำ

 

“เราอยากให้แบรนด์ต่างๆ มาพาร์ตเนอร์กับเราในการครีเอตเกมของเขา หรือสร้างรายการของเขาเอง แต่อาจจะติดตรงที่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นด้วยวิธีไหน เราจึงจะเป็นหนึ่งในโซลูชันในอนาคตอันใกล้นี้ให้กับแบรนด์”

 

ตลอด 2 เดือนของตัวเกมเวอร์ชันทดสอบ ปัจจุบันเทน เทน แจกเงินรางวัลจริงไปแล้วทั้งสิ้นเป็นหลักแสนบาท (ผู้เล่นต้องสะสมอย่างน้อย 1,000 บาทจึงจะเบิกเงินได้) ผ่านการทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ มามากกว่า 30 แบรนด์แล้ว (ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์สินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค) โดยในเร็วๆ นี้ยังมีการเปิดเผยอีกด้วยว่าจะเพิ่มเงินรางวัลเป็นระดับ 1 ล้านบาท และอาจมองหาความเป็นไปได้ในการนำ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ มาเป็นพิธีกรแมวอัจฉริยะดำเนินรายการในอนาคต

 

พิสูจน์อักษร: ภาสิณี เพิ่มพันธุ์พงศ์

  • LOADING...

READ MORE






Latest Stories

Close Advertising