หลอนแรงตั้งแต่วันแรกสำหรับ ร่างทรง ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ที่พึ่งจะเข้าฉายอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสามารถกวาดรายได้เปิดตัววันแรกในประเทศไปแล้วกว่า 8.69 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีทั้งในด้านกระแสตอบรับจากผู้ชมหนังตั้งแต่ภาครัฐเปิดไฟเขียวให้ผู้ประกอบธุรกิจ ‘โรงภาพยนตร์’ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมไปถึงคำวิจารณ์จากคอหนังชาวไทยที่ได้ชมแล้วก็เป็นไปในแนวบวก
สัญญาณการตอบรับในแง่รายได้ที่ดีของ ร่างทรง นั่นก็อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพยนตร์ไทยอีกหลายเรื่องที่กำลังเตรียมเข้าโรงฉายในช่วงปลายปีนี้ ให้พออุ่นใจได้ว่าพฤติกรรมของผู้ชมที่มีต่อทั้งการเสพภาพยนตร์ในโรง ถึงแม้ว่า ร่างทรง จะประสบปัญหาถูกละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศไทย ถึงขั้นที่จะต้องมีการฟ้องร้องจากค่ายหนังต้นสังกัด รวมไปถึงการร้องขอว่า ‘ไม่ส่งต่อวัฒนธรรมดูหนังเถื่อน’
สำหรับ ร่างทรง คือโปรเจกต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ GDH ได้ร่วมทุนสร้างกับ Showbox ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของผลงานอย่าง The Host (2549) นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังได้ นาฮงจิน ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญชาวเกาหลีใต้เจ้าของผลงาน The Wailing (2559) มานั่งแท่นโปรดิวเซอร์
ร่างทรง เล่าเรื่องราวการสืบทอดทายาทร่างทรงของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานของไทย เมื่อ มิ้ง (ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร) หญิงสาวที่ต้องมารับหน้าที่สืบทอดตำแหน่งร่างทรงของ ย่าบาหยัน ต่อจาก ป้านิ่ม (เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา) โดยไม่เต็มใจ แต่แล้วเหตุการณ์ประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ มิ้งก็มีอาการผิดปกติขึ้นอย่างไร้สาเหตุ ป้านิ่มและคนในครอบครัวจึงต้องพยายามหาทางช่วยเหลือมิ้งให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมให้ได้
ร่างทรง เข้าฉายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์
อ่านบทความ ร่างทรง (2021) หนังสยองขวัญสําหรับคนจิตแข็ง ว่าด้วยสังเวียนความเชื่อและสมรภูมิจิตวิญญาณ โดย ประวิทย์ แต่งอักษร ต่อได้ที่นี่
https://thestandard.co/the-medium-5/
รับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่นี่
อ้างอิง: