นับเป็นความก้าวหน้าของ เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง ที่ได้ขยับขึ้นมาเป็นผู้บริหารกับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ‘คาวว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์’ ที่ได้จับมือกับ 4NOLOGUE ปั้นขึ้นมา ปีที่ผ่านมาสร้างรายได้แล้ว 70 ล้านบาท
สำหรับบริษัท คิว โอ ดับบลิว ครีเอชั่น จำกัด หรือ คาวว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นั้น นอกจากเป็นทั้งต้นสังกัดอย่างเป็นทางการ ดูแลทุกกิจกรรมของเจเจและต้าเหนิงในวงการบันเทิงทั้งในไทยและต่างประเทศแล้ว ยังรวมถึงผลิตศิลปินเบอร์ใหม่ๆ ที่จะมีผลงานเดบิวต์ในอนาคต
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
- ปิดฉาก 12 ปี ‘นาดาว บางกอก’ ประกาศ ‘ยุติการทำธุรกิจ’ ตั้งแต่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป พบปี 63 รายได้ลด 20% และกำไรลด 27.36%
- ‘GMM Grammy’ ชี้กระแส T-Pop ยังไปต่ออีกไกล เผยแม้เจออุปสรรคก็ยังมีโอกาสโต เพียงแต่ต้องใช้เวลานานถึงจะตาม K-Pop ทัน
- ดนตรีไทยจะไประดับโลก! จับตา T-Pop คลื่นลูกใหม่ที่หวังเดินตามรอย K-Pop ดันรายได้รวมอุตสาหกรรมบันเทิงทะลุ 6 แสนล้านในปี 2568
“คาวว์ทำโปรดักชันที่ไม่ทับไลน์กับโฟร์โนล็อค ลูกค้าของคาวว์คือกลุ่มไฮเอนด์ กลุ่มลักชัวรีแฟชั่น ที่เน้นเนื้องานที่เป็นพรีเมียมมากๆ มีความเป็นคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังเพื่อรองรับงานด้านมาร์เก็ตติ้ง คอนซัลต์ ครีเอทีฟ ที่มีความเฉพาะตัว เฉพาะด้านมากๆ เช่น ด้านแฟชั่น” เจเจ กฤษณภูมิ และต้าเหนิง กัญญาวีร์ กล่าว
ในส่วนรายได้ของคาวว์ในปีที่ผ่านมา คาวว์สามารถทำได้ที่ 70 ล้านบาท โดยแบ่งที่มาของรายรับเป็นสองส่วน 60% เป็นรายได้จากพาร์ตดูแลจัดการศิลปิน และ 40% จากพาร์ตการทำโปรดักชัน ซึ่งคาดว่าในปี 2566 คาวว์จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มที่ 20%
ขณะที่ 4NOLOGUE วางแผนทุ่มงบ 900 ล้านบาท สำหรับแผนการลงทุนปี 2566-2568 ปีละ 300 ล้านบาท โดยตั้งเป้าคืนทุนตั้งแต่ปีที่ 2 เป็นต้นไป เพื่อการสร้าง Ecosystem เอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยมีศิลปินเป็นแฟลกชิป
“ศิลปินเราทุกคนต้องมีเวทีเพื่อเพอร์ฟอร์มในตลาด เราต้องพาเขาไปออกอีเวนต์ที่ดีให้ได้ พาเขาไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้ได้ ทำให้เขามีมูลค่าเพิ่ม เราจะทำงานในสิ่งที่เรามั่นใจว่าสามารถเติบโตได้ และอีกตัวอย่างความสำเร็จที่เราเคยทำได้ตอนปลายปีที่ผ่านมาคือ OCTOPOP ที่มีผู้ชมมากกว่า 5 หมื่นคน และถูกพูดถึงใน Twitter กว่า 2 ล้านครั้ง ก้าวสู่เฟสติวัลชั้นนำของประเทศ” อนุวัติ วิเชียรณรัตน์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง 4NOLOGUE กล่าว