×

ป๊อก ปิยธิดา – ศรราม เตรียมฟาดพลังการแสดงด้วยกันครั้งแรกในละครรีเมก บังเกิดเกล้า

12.06.2020
  • LOADING...

ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ และศรราม เทพพิทักษ์ สองนักแสดงเจ้าบทบาท เตรียมโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกในละครรีเมก ‘บังเกิดเกล้า’ ละครดราม่าปัญหาครอบครัวที่พร้อมให้ทั้งคู่ได้ฟาดพลังการแสดงใส่กันไม่ยั้ง ซึ่งเป็นผลงานของค่าย CHANGE2561 ที่เพิ่งจะมีละครอย่าง ‘เนื้อใน’ ลงจอไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

ไม่น่าเชื่อว่าตลอดระยะเวลาในวงการบันเทิงที่ผ่านมา สองนักแสดงทั้ง ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ และศรราม เทพพิทักษ์ จะไม่เคยพบเจอกันในจอละคร และพวกเขาจะโคจรมาเจอกันจริงๆ สักทีในละครใหม่ของค่าย CHANGE2561 เรื่อง ‘บังเกิดเกล้า’ และเป็นอีกครั้งที่ ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หยิบเอาบทประพันธ์ชื่อดังในอดีตมาทำละคร เช่นที่เธอเคยหยิบ เมียน้อย, กลับไปสู่วันฝัน, เนื้อใน, ใบไม้ที่ปลิดปลิว, ทะเลแปร มาทำไปแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้

 

 

บังเกิดเกล้า เป็นบทประพันธ์ของ แมน สุปิติ ซึ่งเป็นนามปากกาของ นพคุณ จิตตะยโศธร นักเขียนและบรรณาธิการรางวัลนราธิป ปี 2552 ผู้ล่วงลับ เติบโตมาจากการเป็นนักเขียนรุ่นแรกๆ ที่ตีพิมพ์บทประพันธ์ลงนิตยสารสกุลไทย โดย บังเกิดเกล้า นั้นตีพิมพ์เมื่อปี 2537 โดยเนื้อหาของเรื่องจะว่าด้วยสองสามีภรรยาที่กำลังเผชิญกับชีวิตคู่ที่ระหองระแหง และคำว่า ‘บังเกิดเกล้า’ ที่เป็นชื่อเรื่องได้ตั้งคำถามกับคนเป็นพ่อเป็นแม่ว่าพวกเขาจะต้องใช้ชีวิตหรือเป็นตัวอย่างแบบไหนให้ครอบครัวของเขาในฐานะ ‘พ่อแม่บังเกิดเกล้า’ และภาพจำของเรื่องนี้คือตัวนำฝ่ายหญิงจะต้องเป็นสาวหัวสมัยใหม่ ทำงานศิลปะ แต่งตัวฉูดฉาด ซึ่งเป็นการลบล้างและท้าทายสังคมชายเป็นใหญ่อย่างมากในตอนนั้น

 

บทบาทหลักอย่าง ชัชรินทร์ และสมสุข คือสองตัวละครที่ป๊อก ปิยธิดา และศรราม จะต้องมารับหน้าที่ถ่ายทอดตัวละคร และนี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นปิยธิดาบนจอช่อง 34 อีกด้วย ซึ่งการแสดงของสองนักแสดงนี้ต้องเรียกว่าเป็นสิ่งที่ผู้ชมมั่นใจอยู่แล้วว่าพวกเขาจะสามารถโลดแล่นอยู่ในเรื่องราวนี้ได้อย่างน่าสนุก ซึ่งต้องมาดูในเรื่องของบทและโปรดักชันอีกที ที่คาดว่าไม่น่าจะผิดแผกจากละครก่อนๆ ของค่ายนี้เท่าไรกับลายเซ็นที่เป็นของตัวเองชัดเจน

 

ถึงแม้เมื่อ 22 ปีก่อนละครเรื่องนี้จะสร้างความฮือฮาในเรื่องการเป็นละครที่ดูสมจริง ด่ากันไฟแลบ และการแสดงที่ถึงพริกถึงขิง ทั้งยังไม่ประนีประนอมกับตัวละครใดๆ ในช่วงท้ายเรื่องที่ต่างมีจุดจบแบบไม่เอาใจคนดูเท่าไร รวมถึงฉากประเภทการใช้ความรุนแรงที่ค่อนข้างชัดเจน เช่น ผัวต่อยหน้าเมียซึ่งๆ หน้า หรือเมียเอาหมวกกันน็อกฟาดหัวเมียน้อย ล้วนเป็นภาพจำหากพูดถึงละครเรื่องนี้

 

แต่หากมองในบริบทสังคมปัจจุบัน กลายเป็นว่าเราอาจคาดหวังให้ละครเรื่องนี้ใช้ความละเอียดลออกับบทที่อาจไม่ต้องใช้ความรุนแรงจนเกินไป หรือคาดหวังให้แก่นของการตั้งคำถามกับสังคมเรื่องความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถาบันครอบครัวนั้นออกมาชัดเจน ก็น่าจะเหมาะเจาะจะเป็นละครที่น่าสนใจอีกเรื่อง

 

บังเกิดเกล้า ได้ กู่-เอกสิทธิ์ ตระกูลเกษมสุข รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ และขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างเตรียมงานสร้าง และรอคอยจะให้คุณได้ชมกันทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 เร็วๆ นี้

 

พิสูจน์อักษร: ภาสิณี เพิ่มพันธุ์พงศ์

  • LOADING...

READ MORE




Latest Stories

Close Advertising