×

เรตติ้งผิดฟอร์ม ลิขิตรักข้ามดวงดาว เปิดตัวต่ำสุดในประวัติการทำงานของ ณเดชน์-แมท

18.09.2019
  • LOADING...

ถ้าเรตติ้งคือคำตอบของทุกอย่าง ตัวเลข 1.8 ในตอนเปิดตัวของละคร ‘ลิขิตรักข้ามดวงดาว’ คงจะเป็นคำตอบได้ว่า แท้จริงแล้วผู้ชมให้การตอบรับกับละครเรื่องนี้อย่างไร ถึงแม้ว่าจะมีกระแสในโลกโซเชียลจนพาให้แฮชแท็กติดอันดับ 1 ก็ไม่ใช่เครื่องวัดความน่าสนใจของละครจริงๆ

 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว ละครรีเมกจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง Who Came From The Stars ได้ฤกษ์ลงจอฉายแล้วเมื่อคืนนี้ (17 กันยายน) เป็นตอนแรก และผลตอบรับเมื่อตัวเลขเรตติ้งประกาศออกมากลับเป็นที่ไม่น่าพอใจนัก เพราะด้วยพลังของนักแสดง โปรดักชัน และการโปรโมตที่โหมกระหน่ำอย่างหนัก ไม่ได้ช่วยละครให้ไปถึงดวงดาว ซึ่งมีปัจจัยมากมายไม่ว่าจะเป็นความน่าสนใจของละครเอง หรือละครช่องอื่นที่อาจถูกใจแฟนๆ มากกว่า รวมไปถึงควันหลงกระแสข่าวของนางเอกอย่าง แมท-ภีรนีย์ คงไทย เองก็ด้วย สังเกตได้จากพฤติกรรมของการแสดงความคิดเห็นถึงละครเรื่องนี้อย่างในเรื่องที่ไม่ได้เกี่ยวกับละคร ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า ‘ผู้ชม’ และกลุ่มผู้เสพข่าวสารบันเทิงไทยจำนวนหนึ่ง นั้นเลือกที่จะจับวางพฤติกรรมนอกจอของนักแสดงกับการตัดสินใจจะเสพเนื้อหาคอนเทนต์บันเทิงเอาไว้ใน ‘โต๊ะ’ ตัวเดียวกัน 

 

ตัวเลข 1.8 ของเรตติ้งเฉลี่ยรวมในตอนเปิดตัวของละครเรื่องนี้ ถือเป็นเรตติ้งที่ต่ำที่สุดในประวัติการทำงานของนักแสดงนำทั้งสองคนอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และ แมท ภีรนีย์ ซึ่งสถิติเดิมของนางเอกสาวคือละครเรื่อง บ่วงนฤมิต (2562) ที่เปิดตัวไปแค่ 2.08 เท่านั้น ส่วนทางด้านณเดชน์เอง เคยมีละครอย่าง เล่ห์ลับสลับร่าง (2560) เปิดตัวที่ 3.4 ซึ่งถ้าหากละครเกิดมีกระแสกระเตื้องขึ้นมาในตอนถัดๆ ไป ก็ต้องมาลุ้นกันว่า จะสามารถทะลุสถิติสูงสุดเดิมของตัวเองกันได้หรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเฉลี่ย 6.95 ของ รักนี้…เจ้จัดให้ (2557) และ 8.01 ของ แรงปรารถนา (2556) แต่ก็ดูหนทางค่อนข้างริบหรี่พอสมควร แต่ถ้าหากสำรวจดูเรตติ้งละครรีเมกจากซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่นๆ เอง ก็ไม่ได้มีตัวเลขที่มากไปกว่านี้เสียด้วยซ้ำ

 

หากคุณเป็นคนเคยดูละครเรื่องนี้ในเวอร์ชันเกาหลีมาแล้ว การได้ชมละครเรื่องนี้ในตอนแรกก็ต้องเรียกว่าเหมือนโขลกกันมาทั้งดุ้น จนแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง อาจติดขัดในเรื่องของโปรดักชัน การตัดต่อ และเซตติ้งกรุงเทพฯ ที่มีหิมะตก ที่อาจต้องใช้เวลาให้ผู้ชมได้ทำความเข้าใจอีกสักพัก แต่สิ่งที่เราชื่นชมเช่นเดิมคือ การแสดงของนักแสดงนำทั้งสองที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดี โดยเฉพาะการที่ภีรนีย์ใส่จริตจะก้านของตัวละคร ‘ฟ้ารดา’ ออกมาได้น่าสนใจ และเป็นบุคลิกการแสดงที่เธอทำได้ดีมาตลอด 

 

 

ภาพ: Mello

พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์

อ้างอิง:

  • Nielsen / @Noomayadrama on Twitter
  • LOADING...

READ MORE




Latest Stories

Close Advertising