ปฏิเสธไม่ได้ว่าแอปพลิเคชันน้องใหม่อย่าง Threads จากค่าย Meta ของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซึ่งถือเป็นโซเชียลมีเดียแอ็กเคานต์ใหม่ที่กำลังมาแรง เห็นได้จากหลังเปิดตัวเพียงไม่กี่วันก็มียอดสมัครลงทะเบียนเข้าใช้งานพุ่งมากกว่า 30 ล้านบัญชี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเหล่าดารา คนดัง และกลุ่มคนทั่วไป
และหนึ่งในนั้นก็มีแบรนด์สินค้าทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่ต่างพากันสมัคร Threads เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกระแสดังกล่าว แต่หากสังเกตจะเห็นว่ายังไม่มีวี่แววของกลุ่มแบรนด์หรูระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น CHANEL หรือ GUCCI และอื่นๆ เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกในแพลตฟอร์ม
ภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มีเดียอินเทลลิเจนซ์ จำกัด หรือ MI GROUP ฉายภาพกับ THE STANDARD WEALTH ว่า Threads แอปพลิเคชันใหม่เปิดตัวได้ถูกจังหวะมาก เพราะมาในช่วงเวลาที่ Twitter กำลังปรับเปลี่ยนนโยบายและมีข้อจำกัดหลายอย่าง แต่ Threads จะสร้างอิทธิพลทางการตลาดได้มากน้อยแค่ไหนนั้นต้องรอดูสถานการณ์ระยะยาว
แต่สำหรับมาร์เก็ตเตอร์หรือนักการตลาดออนไลน์ เลือกที่จะสมัครเป็นผู้ใช้งาน เพื่อรองรับกระแสช่วงที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ และอีกด้านหนึ่งก็ถือเป็นโอกาสในการสร้างยอดผู้ติดตามได้ด้วย
แต่ในมุมของเอเจนซีมองว่า หากจะใช้แอป Threads เป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดในระยะยาว ต้องพิจารณาจากองค์ประกอบหลายอย่าง ยิ่งกรณีที่ Twitter มีการ กล่าวหา Meta ว่าขโมยทรัพย์สินทางปัญญาในการพัฒนา Threads ก็ไม่รู้ว่าผลจะออกมาอย่างไร แอป Threads จะสามารถพัฒนาได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าเทียบกับ Twitter แล้ว นักการตลาดจะให้ความสำคัญมากกว่า เพราะจะมีจุดเด่นของแฮชแท็กที่ทำให้ผู้ใช้งานเลือกติดตามคอนเทนต์ที่สนใจได้อย่างตรงจุดมากขึ้น
ทั้งนี้ THE STANDARD WEALTH ได้รวบรวมแบรนด์สินค้าที่ได้สมัคร Threads ไปไม่นานก็เริ่มมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง