การเขียนคิ้วกลายเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญไม่แพ้ขั้นตอนการแต่งหน้าอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็สามารถสร้างสรรค์คิ้วให้ได้รูปทรง เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจมากขึ้น บางคนถึงกับนิยามการเขียนคิ้วของตัวเองว่า คิ้วไม่ปัง ไม่กล้าออกจากบ้าน แม้ว่าจะเป็นคนที่ไม่ชอบการแต่งหน้าเลย หรือบางคนชอบแต่งหน้าแบบจัดเต็ม การสร้างสรรค์คิ้วในสไตล์ของตัวเองได้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องการเขียนคิ้วนี้ หนึ่งในแบรนด์ที่เชี่ยวชาญการเขียนคิ้วและมีผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วที่โด่งดังตลอดกาลอย่างแบรนด์ Kate ของญี่ปุ่น ก็ยังแนะนำเทคนิคเกี่ยวกับปัจจัยหลักของการเขียนคิ้ว เพื่อส่งเสริมให้การเขียนคิ้วของแต่ละคนมีความเหมาะสม และสามารถแมตช์กับสีผมได้อย่างกลมกลืน ส่วนการเขียนแบบบางหรือหนา แบบสายเกา (เกาหลี) สำหรับคนแต่งหน้าอ่อนๆ เน้นแนวธรรมชาติ หรือแบบสาย ฝ. (ฝรั่ง) สำหรับสาวมั่นที่ต้องการความเป๊ะปัง ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล ซึ่งเมื่อคัดสรรวิธีการเขียนคิ้วของทั้งสองแบบออกมาแล้ว สรุปได้ว่ามีทริกเด็ดสำหรับการเขียนคิ้วสไตล์สาวเกา VS. สาย ฝ. ดังนี้
คิ้วธรรมชาติแบบสายเกาหลี
1. คิ้วสไตล์สาวเกาหลีจะมีลักษณะค่อนข้างตรง โดยการเขียนบนโครงคิ้วเดิมให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ใช้แปรงหัวตัดจัดกรอบคิ้วให้พอมีทรง จากนั้นค่อยๆ เบลนด์สีจากท้องคิ้ว ฝนไปจนเต็มกรอบ เพื่อเพิ่มความละมุน
2. ใช้แปรงหัวตัดเขียนหางคิ้วให้ยาวพอดีกับใบหน้าและรูปตา จะทำให้รูปหน้าแลดูอ่อนกว่าวัย
3. เติมบริเวณหัวคิ้วด้วยสีคิ้วที่อ่อนกว่า เบลนด์หัวคิ้วให้อ่อนละมุนฟุ้งๆ
4. สีคิ้วสายเกาจะมีสีที่อ่อนมากๆ เพื่อความเป็นธรรมชาติ แนะนำว่าเลือกใช้สีคิ้วที่อ่อนกว่าสีผม 1 เฉด
คิ้วเป๊ะปังแบบสาย ฝ.
1. จัดแต่งและถอนขนคิ้วให้เป็นรูปเป็นร่างเพื่อความเนี้ยบก่อน
2. ใช้แปรงหัวตัดหรือดินสอจัดโครงและกรอบทรงคิ้วให้โก่งพอดีรับกับรูปหน้าและการแต่งตา
3. เติมเต็มสีคิ้วให้ชัดเจนเต็มกรอบพื้นที่ ตั้งแต่กลางคิ้วไปจนถึงหางคิ้ว
4. คงความนุ่มนวลให้ส่วนหัวคิ้ว ด้วยการเติมสีคิ้วให้เบากว่าหาง
5. เทคนิคคิ้วสาย ฝ. คือการวาดไฮไลต์ตั้งแต่หัวคิ้วมาที่สันจมูก เพิ่มดั้งให้แลดูมีความ ฝ. มากขึ้น
6. คิ้วสาย ฝ. ที่แท้คือการเน้นรูปทรงและความคมกริบของคิ้ว โดยใช้เทคนิคเกลี่ยคอนซีลเลอร์ด้านนอกกรอบคิ้ว บริเวณกลางถึงหางคิ้ว เน้นตรงท้องคิ้วเพื่อให้เห็นรูปทรงคิ้วอย่างชัดเจน
ภาพประกอบ: พิชามญชุ์ วรรณสาร
พิสูจน์อักษร: วรรษมล สิงหโกมล