×

แอนิเทค ร่วมกับ ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง เปิดตัว ‘ANIVERSE METAVERSE’ ชูคอนเซปต์ Learn to Earn แห่งแรกของโลก

11.03.2022
  • LOADING...
แอนิเทค ร่วมกับ ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง เปิดตัว ‘ANIVERSE METAVERSE’ ชูคอนเซปต์ Learn to Earn แห่งแรกของโลก

แอนิเทค ร่วมมือกับ บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด เปิดตัว ANIVERSE METAVERSE สร้างโลกเสมือนแห่งอนาคตที่เชื่อมโยงโลกแห่งความจริงกับเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน ชูคอนเซปต์ Learn to Earn หวังช่วยแก้ปัญหาโครงสร้างระบบการศึกษาของประเทศไทย และลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ประเดิมเปิดโปรเจกต์แรกกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญกลางปีนี้ 

 

พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ในแบรนด์ แอนิเทค และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า แอนิเทค และครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง ได้ร่วมมือกันเปิดตัว ANIVERSE METAVERSE ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่สร้างโลกเสมือนแห่งอนาคตที่เชื่อมโยงโลกแห่งความจริงกับเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน

 

ทั้งนี้ ANIVERSE METAVERSE เป็นแพลตฟอร์ม Metaverse ที่มีคอนเซปต์ Learn to Earn ซึ่งออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาโครงสร้างระบบการศึกษาของประเทศไทย และ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้วยฟีเจอร์โครงสร้างพื้นฐานผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สร้างตัวตนทางดิจิทัลได้ในทุกรูปแบบ ผ่านระบบ Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) 

 

นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ทุกการลงทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยโทเคน ANIV ที่สามารถเป็นเจ้าของในทุกสิ่งของโลกแห่งดิจิทัล ด้วยงบลงทุนในการพัฒนาแพลตฟอร์มจากผู้ก่อตั้งและการระดมทุนจากนักลงทุน รวมกว่า 50 ล้านบาท รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, บล.ทรีนีตี้ จำกัด, บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  นอกจากนี้ ยังได้จับมือผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง NetDragon ในการหาโอกาสให้การศึกษาออนไลน์ของประเทศไทยดำเนินการในรูปแบบ Gamification และใช้ Metaverse เข้ามาช่วยพัฒนา

 

โปรเจกต์ ANIVERSE METAVERSE ยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศ จากหลากหลายอุตสาหกรรม เข้าร่วมระดมความคิดเป็นที่ปรึกษาโครงการ อาทิ ฐากร ปิยะพันธ์ อดีตซีอีโอ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ เครือไทยโฮลดิ้งส์, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊ค บี จำกัด และ  Six Network, ณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และที่ปรึกษาอาวุโส NetDragon Websoft, ดร.อุรีย์ เจี่ยสกุล คณบดี คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรชื่อดังและเจ้าของเพจแบไต๋, จักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีมนวัตกรรมและวิจัยทางเทคโนโลยี ธนาคารกรุงไทย และ อภิชาติ ขันธวิธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิว เจ็น คอนซัลแทนท์ จำกัด และเจ้าของเพจ HR – The Next Gen เป็นต้น

 

พิชเยนทร์กล่าวเพิ่มว่า ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ปัญหาที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมการศึกษาของประเทศไทย คือความเหลื่อมล้ำและการขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาของเด็กไทย สะท้อนจากตัวเลขของนักเรียนยากจนพิเศษที่สร้างสถิติสูงสุดถึง 1.24 ล้านคน คิดเป็นกว่า 20% ของนักเรียนทั้งหมด ขณะที่แนวโน้มสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กไทยหลุดจากระบบมากถึง 65,000 คน ตามข้อมูลของ กสศ. (กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา) ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญมากในสังคมไทย 

 

“เป้าหมายในการลงทุนครั้งนี้ต้องการเห็นภาพความร่วมมือในการเข้ามามีส่วนร่วมขององค์กรต่างๆ ในการช่วยกันยกระดับประเทศไทยให้ก้าวไปสู่โลกแห่งอนาคตด้วยกัน โปรเจกต์แรกที่น่าจะเปิดตัวได้ในไตรมาส 2 หรือ 3 ปีนี้ คือโปรเจกต์ที่ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเพื่อทดลองให้มีการเรียนการสอนผ่านโลก Metaverse ในรูปแบบที่นักศึกษาสามารถได้รับหน่วยกิตเสมือนเรียนในห้องเรียน ผ่านคณะต่างๆ ที่มีความเป็นไปได้ พร้อมต่อยอดพัฒนาระบบการเรียนการสอนผ่าน ANIVERSE METAVERVE” พิชเยนทร์กล่าว 

 

แนวคิด Learn to Earn จะเข้ามาเป็นหนึ่งในกลไกในการพัฒนาและสร้างโอกาสของระบบการศึกษาของเมืองไทย สู่การเรียนรู้ในโลกเสมือนจริงควบคู่ไปกับการสร้างรายได้แบบคู่ขนานเป็นแห่งแรกของโลก โดยการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ชื่อ ANIV พร้อมประมวลผลข้อมูลของนักเรียนแต่ละคนเพื่อช่วยในการค้นหาตัวตนและสิ่งที่ชอบ รวมถึงเพื่อจับคู่นักเรียนให้เข้ากับโอกาสในการสร้างอาชีพในอนาคต

 

นอกจากนี้ ANIVERSE METAVERVE ยังมองเห็นศักยภาพการเติบโตในกลุ่มวัยทำงานที่ต้องการ Re-skill และ Up-skill ความสามารถของตนเองเพื่อเพิ่มช่องทางการหารายได้อีกด้วย โดยเบื้องต้นได้มีการทำงานร่วมกันกับพาร์ตเนอร์ เพื่อเพิ่มฐานผู้ใช้งานใน ANIVERSE METAVERVE มาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าแพลตฟอร์ม Metaverse จะเป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทั้งนี้ อ้างอิงบทวิจัยจาก Grand Research พบว่ามูลค่าทางการตลาดของ Metaverse ในปี 2030 จะอยู่ที่ 678 พันล้านดอลลาร์ จากปี 2021 อยู่ที่ 38.85 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 39.4% 

 

ด้าน อัมพรสักก์ อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด กล่าวว่า ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง ก่อตั้งขึ้นเพื่อร่วมกันสร้างแพลตฟอร์ม ANIVERSE METAVERSE บนเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นการจำลองโลกเสมือนจริง ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาในโลกเสมือนผ่านรูปแบบ Edu GameFi เกมที่พัฒนาขึ้นด้วยหลักการ เกม + การเรียน = รายได้ ที่จะก่อให้เกิดความท้าทายในการเรียนเพื่อพิชิตเป้าหมาย และยังได้รับรางวัลเป็น NFT Asset เพื่อนำไปเป็นทุนทรัพย์เพื่อการศึกษาต่อไป 

 

ด้วยเหรียญโทเคน ANIV เป็นสกุลเงินกลางในการแลกเปลี่ยน ในระบบยังมีฟีเจอร์เรื่องของการซื้อขายที่ดิน (Land) โดยในระยะแรกมีจำนวน 250,000 บล็อก เปิดขายในราคาบล็อกละ 2,500 บาท ส่งผลให้ทุกคนมีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของเพื่อธุรกิจ       ในอนาคตได้อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งยังเป็นช่องทางที่จะช่วยในเรื่องของธุรกิจสำหรับแบรนด์ต่างๆ และในอนาคตจะต่อยอดไปอีกขั้นเป็น 3D Virtual ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) ที่เติมเต็มทุกจินตนาการของโลกแห่งอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

 


 

ช่องทางติดตาม THE STANDARD WEALTH

  • LOADING...

READ MORE



Latest Stories

Close Advertising
X